Chuyển đến nội dung chính

Mocktail Cochinchin

Gấc trước giờ chỉ xuất hiện trong các món ăn thôi phải không? Có ai nghĩ đến đồ uống sẽ được pha chế từ syrup gấc chưa? Vị của quả gấc ngọt ngọt, thơm thơm và màu sắc lại rực rỡ đều quá thích hợp để sử dụng pha chế đồ uống đấy! Hãy thử ngay xem cách pha chế mocktail đơn giản này nào.

Cool Fruit Cochinchin
Cool Fruit Cochinchin – thức uống giải khát ngày hè

Nguyên liệu Cool Fruit Cochinchin

  • Orange juice (nước ép cam): 40ml
  • Lemon juice (nước chanh): 30ml
  • Sugar syrup (nước đường): 30ml
  • Nước lọc: 40ml
  • Gấc syrup: 40ml
  • Cam vàng: 1 lát
  • Lemon base
  • Dụng cụ: muỗng khuấy, kẹp gắp, ly bistro carafe,…

Cách làm Cool Fruit Cochinchin

Tạo nền lemon base

Sau khi chuẩn bị nước ép cam, nước cốt chanh, syrup đường và nước lọc thì bạn pha chế hỗn hợp Lemon Base. Chỉ cần hòa trộn các nguyên liệu này vào bình đựng thủy tinh lớn, dùng muỗng khuấy đều.

Lemon Base được tạo nên những nguyên liệu có vị chua, nồng hương cam chanh. Cách pha nền Lemon Base trước sẽ tiết kiệm được thời gian pha chế và giúp mocktail chuẩn vị.

Pha chế Lemon Base

 Pha chế Lemon Base từ cam và chanh

Hướng dẫn pha chế mocktail Cochinchin

Tiếp đến, bạn rót 40ml syrup gấc vào ly rồi cho đá viên vào khoảng 2/3 ly.

Cho syrup gấc vào trước

Tiếp đến, trang trí thêm cho cốc thức uống thêm đẹp mắt với cam vàng. Nếu ly bạn sử dụng nhỏ hơn thì có thể cắt lát chanh, lát cam mỏng hơn. Cam tươi sẽ giúp hương vị đồ uống được giữ lại lâu hơn.

Cam vàng giữ hương vị mocktail

Cam vàng giữ hương vị mocktail đậm đà hơn

Sau đó, bạn rót nền nước Lemon Base vào trong ly mocktail. Bạn có thể trang trí thêm một ít lá húng lủi hoặc lá mint ở trên bề mặt mocktail để hấp dẫn hơn nhé.

Rót đầy nền nước Lemon Base
Rót đầy nền nước Lemon Base vào ly

Như vậy là bạn đã có thể hoàn thành nhanh chóng món mocktail Cochinchin hấp dẫn có 2 màu phân tầng rồi đấy.

Yêu cầu thành phẩm

Bạn nên đưa ra những tiêu chuẩn riêng biệt cho từng nhóm đồ uống, để có thể đánh giá thành phẩm đạt yêu cầu hay chưa. Đồng thời, bạn có thể kiểm soát sự duy trì của chất lượng phục vụ đồ uống.

  • Thành phẩm phân tầng hai màu đỏ và cam đẹp mắt.
  • Hương vị: chua và ngọt dịu.
  • Trang trí: hài hòa, sử dụng nguyên liệu trang trí phù hợp với màu đồ uống.
  • Phục vụ kèm đá.

Có thể rằng khi nghe đến mocktail nhiều người sẽ nghĩ đến rượu, thế nhưng mocktail và cocktail khác nhau. Mocktail là đồ uống không cồn, sử dụng nguyên liệu tự nhiên như trái cây, nước ép, syrup… để pha chế. Vì thế, mocktail rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với đa dạng nhóm đối tượng từ trẻ em đến người lớn.

Riêng đối với mocktail Cochinchin bạn có thể cảm nhận rằng là nước ép cam chanh hòa trộn với syrup gấc để tạo nên hương vị mới lạ hơn, so với những ly nước ép thông thường. Bạn có thể ứng dụng mocktail này để kinh doanh và đặt cho chúng những cái tên thu hút khách như: nước ép cam vị gấc, nước gấc ép… Hãy cùng theo dõi thêm cách pha chế nhóm đồ uống Cool Fruit tại website Bếp Trưởng Á Âu nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể cập nhật thêm xu hướng thị trường đồ uống, công thức, trau dồi kỹ năng của bản thân trong thời gian ngắn thông qua các khóa học, chuyên đề, lớp học pha chế. Đừng ngần ngại và nhấc máy gọi hotline 1800 6148 hoặc điền vào form thông tin bên dưới để đội ngũ tư vấn hỗ trợ bạn nhé.

Chia Sẻ Bởi : Ngô Thị Châu Duyên https://beptruong.edu.vn/day-pha-che/bartender/mocktail/mocktail-cochinchin


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tonight on #BestThingIEverAte, celebrate good times with the best meals for any special occasion. For @cheftregaye, that's a decadent duck and beef burger from @CanoeAtlanta. Check it out tonight at 9pm ET.pic.twitter.com/9jvPXuoYfw

Tonight on # BestThingIEverAte , celebrate good times with the best meals for any special occasion. For @ cheftregaye , that's a decadent duck and beef burger from @ CanoeAtlanta . Check it out tonight at 9pm ET. pic.twitter.com/9jvPXuoYfw

For this "sour mash" cobbler, eight cups of fresh blackberries are reduced down to a syrupy texture with the help of some sugar and a plentiful pour of bourbon: https://cooktv.com/2WIaUMe pic.twitter.com/fgBNLMuN6O

For this "sour mash" cobbler, eight cups of fresh blackberries are reduced down to a syrupy texture with the help of some sugar and a plentiful pour of bourbon: https://cooktv.com/2WIaUMe  pic.twitter.com/fgBNLMuN6O

What do this recipe and Oscar De La Hoya have in common? They're both Latin and pack a punch, thanks to the burger's jalapeno pepper topping and roasted red pepper mayo: https://cooktv.com/2IXL6YJ pic.twitter.com/VpFQADYfRh

What do this recipe and Oscar De La Hoya have in common? They're both Latin and pack a punch, thanks to the burger's jalapeno pepper topping and roasted red pepper mayo: https://cooktv.com/2IXL6YJ  pic.twitter.com/VpFQADYfRh